Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy

Tuổi thọ thang máy là vấn đề mà chắc hẳn nhiều hộ gia đình đang sở hữu thiết bị này quan tâm. Xác định được tuôi thọ trung bình là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ lợi ích sử dụng của con người trong mỗi công trình.

tuoi-tho-thang-may

* TUỔI THỌ TRUNG BÌNH CỦA THIẾT BỊ THANG MÁY GIA ĐÌNH

Ngày nay, khi thị trường thang máy có những bước tăng trưởng mạnh mẽ là một trong những thứ cho thấy nhu cầu của con người ngày càng cao, việc xác định độ bền, thời gian hoạt động của thang máy cần được chú ý. Thưc tế cho thấy, tuổi thọ trung bình của một chiếc thang máy được lắp đặt với mục đích dùng cho gia đình giao động tỏng khoảng 10-15 năm. Tuy nhiên, tuổi thọ chung của tổng thể thang máy chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từng thiết bị khác nhau.

tuoi-tho-trung-binh-cua-thang-may-gia-dinh


Với tuổi thọ thang máy trung bình được tính toán, khảo sát như trên là dựa trên những con số thống kê của dòng thang máy gia đình chính hãng có chất lượng tốt, được lắp đặt đạt chuẩn, công tác bảo dưỡng, bảo trì hay nâng cấp được thực hiện nghiêm chỉnh đầy đủ, dĩ nhiên với những dòng thang máy trôi nổi sẽ không đạt được mức như trên.

* YẾU TỐ CHÍNH TÁC ĐỘNG TỚI ĐỘ BỀN CỦA THANG MÁY. 

Tuổi thọ thang máy chịu ảnh hưởng đầu tiên phải kể đến đó là chất lượng vốn có của thiết bị. Khi khách hàng chọn mua một thiết bị thang chính hãng, đảm bảo các linh kiện, thiết bị bên trong đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, tới từ đơn vị cung cấp, lắp đặt uy tín sẽ giúp thang máy có thời gian sử dụng lâu bền hơn.

• Thiết bị thang máy trước khi mang vào sử dụng cần đảm bảo được lắp đặt đạt tiêu chuẩn, đúng quy trình, bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhanh nhạy sẽ đem lại chất lượng cao, hiệu quả hoạt động ổn định nhất.

nhung-yeu-to-anh-huong-den-tuoi-tho-thang-may


• Trong quá trình thang vận hành, việc dòng điện nó sử dụng có ổn định hay không cũng có ảnh hưởng nhất định đến sự an toàn, tuổi thọ chung của thiết bị. Khi mà điện 3 pha được đánh giá là ổn định hơn và giá rẻ hơn, nếu thuận tiện thì khách hàng nên kéo loại điện này cho thang máy, điện 1 pha sẽ kém ổn định tác động không tốt đến thiết bị.

• Yếu tố bảo hành, bảo trì đều đặn hay không có vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ thang máy.

• Bên cạnh đó, tuổi thọ của một thiết bị thang máy chịu tác động nhất định bởi quá trình sử dụng của con người. Sử dụng có ý thức, quản lý tốt giúp thiết bị thang máy vận hành ổn định, bền bỉ và an toàn hơn.

Trong quá trình sử dụng thang máy, còn nhiều yếu tố khác sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ thang máy. Bởi vậy, nếu khách hàng có hiểu biết về những thông tin liên quan đến thiết bị sẽ rất có lợi trong quá trình sử dụng thang máy hiệu quả, lâu dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ