Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ

Chung cư ngày nay được coi là loại hình nhà ở tập thể hiện đại, văn minh. Tuy nhiên, tình trạng mất cắp, quậy phá,... ảnh hưởng đến an ninh chung của tòa nhà vẫn có thể xảy ra. Để kiểm soát, hạn chế những vấn nạn này, giải pháp thẻ từ thang máy được nhiều khu chung cư áp dụng.

thẻ từ thang máy thuận phát

Kiểm soát việc sử dụng thang máy giúp ban quản lý nắm bắt được những đối tượng cố tình đột nhập vào tòa nhà với mục đích xấu. Đa phần chung cư thương mại, chung cư mini ngày nay đều sử dụng thang máy là phương tiện di  chuyển chủ yếu. Khi sử dụng thẻ từ thang máy để kiểm soát người dùng, cần chú ý những ưu và nhược điểm của giải pháp này:

Ưu điểm thẻ từ thang máy

Ưu điểm đầu tiên dễ thấy ngay của thẻ từ thang máy chính là kiểm soát hiệu quả người dùng thang máy. Hiểu đơn giản thì mọi người trong tòa nhà sẽ được cấp phép sử dụng thang máy trong một giới hạn nào đó thông qua việc sở hữu thẻ từ, đồng nghĩa với việc những cá nhân không có thẻ từ sẽ không sử dụng được thang máy. Việc di chuyển bằng thang máy sẽ bị hạn chế, nếu muốn di chuyển lên những tầng cao hơn tầng 5,6 bằng cách sử dụng cầu thang bộ quả thực gây ra nhiều khó khăn, tốn công sức, thời gian.

ưu điểm của thẻ từ thang máy

Do đó, nếu một kẻ gian có ý đồ đột nhập vào khu chung cư với mục đích trộm cắp, quấy nhiễu sẽ phải lo lắng vì di chuyển bằng cầu thang bộ sẽ vô cùng bất lợi cho việc tẩu thoát. Nhờ vậy mà dân cư sinh sống tại chung cư cũng yên tâm hơn khi sống tại đây.

Nhược điểm của thẻ từ thang máy

Để lắp đặt và sử dụng được thẻ từ thang máy, chủ đầu tư sẽ phải tiêu tốn một khoản chi phí tương đối để mua và lắp đặt thiết bị này.

Nếu vô tình bỏ quên thẻ từ ở nhà khi đi ra ngoài, người dân sẽ không thể sử dụng thang máy.

Đặc biệt đối với loại thẻ từ phân tầng, người dùng chỉ được cấp phép sử dụng thang máy để đi lên hoặc xuống một số tầng nhất định, gây bất lợi nếu như họ muốn đi thăm bạn bè, người thân trong cùng tòa nhà. Người thân từ quê lên thăm hay người giao hàng cũng không thể trực tiếp lên tận phòng để gặp gia chủ khiến họ phải đích thân mang theo thẻ từ để đón đưa.

nhược điểm của thẻ từ thang máy

Hiện này, trên thị trường có nhiều loại thẻ từ khác nhau, có loại thẻ tích hợp với bàn phím, cũng có loại sử dụng password với khả năng quản lý tốt.

Ngoài sử dụng giải pháp thẻ từ thang máy cho chung cư, chủ đầu tư cũng hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống check vân tay để kiểm soát dễ dàng và thuận tiện cho người dùng hơn. Tuy nhiên, vân tay chỉ thường được dùng trong những công trình tư nhân có ít người người, tần suất sử dụng ít hoặc trung bình, người dùng không phải lo lắng việc quên hoặc mất thẻ.

Khách hàng đang có nhu cầu thiết lập các giải pháp an ninh cho thang máy cũng như có ý định lắp đặt hệ thống thẻ từ thang máy, hãy gọi ngay cho Công ty Thang máy Thuận Phát để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

công ty thang máy lắp đặt thẻ từ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới