Rơi thang máy do ý thức người sử dụng kém

Sử dụng thang máy muốn được lâu bền thì ý thức giữ gìn và sử dụng là yếu tố vô cùng quan trọng. Đã có những vụ rơi thang máy chỉ do ý thức kém của người sử dụng. Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia chuẩn mực trong văn hóa sử dụng thang máy.

roi-thang-may-do-nguoi-dung-y-thuc-kem


Thang máy công cộng là phương tiện di chuyển mà nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người lại không thực sự có ý thức, văn hóa thang máy. Họ sử dụng thang máy mà không để ý đến người xung quanh, nhiều người còn tỏ ra thiếu văn hóa và vô ý thức.

Rơi thang máy ở khách sạn Thái Lan

Cách đây không lâu, một vụ rơi thang máy đã xảy ra ở thành phố Chiang Mai của Thái Lan. Nguyên nhân được cho là do đoàn khách du lịch ý thức kém nên dẫn đến tai nạn.

Vụ việc xảy ra với một nhóm khách du lịch người Trung Quốc. Khi nhóm khách này sử dụng thang máy trong khách sạn thì bất ngờ gặp sự cố trong khi chiếc thang máy đang đi lên phòng nghỉ trên tầng 7 của khách sạn.

roi-thang-may-do-du-khach-trung-quoc-chen-lan


Camera ghi lại, khi nhóm khách sử dụng thang máy trong tình trạng đã đủ tải nhưng vẫn có nhiều người cố tình chen vào dẫn đến tình trạng quá tải và sự cố đáng tiếc đã xảy ra.

Chiếc thang máy vốn có mức tải trọng tối đa là 10 người, nhưng lúc xảy ra sự cố nó phải tải 15 người, tức đã vượt rưỡi giới hạn. Bất chấp báo động từ phía thang máy cảnh báo, không có ai chịu ra ngoài và cuối cùng thì nó cũng đóng cửa và di chuyển lên trên.

Do vượt mức tải trọng quá lớn, khi chiếc thang đi lên trên thì cáp tải bị đứt và toàn bộ cabin rơi xuống đất. Cũng may mắn thay, do quá nặng nên cáp đã đứt trước khi thang máy kịp lên tầng cao, vì thế mà tính mạng của những người bên trong được bảo toàn.

Nhân viên khách sạn cũng mau chóng có mặt kịp thời nên đã giải cứu các nạn nhân bên trong nhanh chóng ra ngoài.

Ý thức con người kém dẫn đến sự cố thang máy

Sự việc may mắn không có thiệt hại về người nhưng quả thực, thái độ và ý thức của những du khách này rất kém. Họ tranh giành nhau chỗ đứng trong thang máy nên mới dẫn đến rơi thang máy. Ngay cả khi được giải cứu, họ cũng chen nhau để mau chóng ra ngoài, không hề có chút nhường nhịn hay khiêm tốn nào ở đây cả. Thật đáng thất vọng.

y-thuc-cua-con-nguoi-la-nguyen-nhan-dan-den-su-co-thang-may


Chủ quản lý khách sạn đã rút ra kinh nghiệm cho mình sau sự cố, họ cho nhân viên thường trực ở thang máy khi có khách thì mở cửa và hạn chế số lượng người sử dụng, đặc biệt là những du khách Trung Quốc.

=> Thang máy lắp đặt trong gia đình Fuji xem Tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ