Mua thang máy - xác định mục đích sử dụng trước khi mua sắm

Thị trường xuất hiện rất nhiều loại thang máy, phố biến trong số đó phải kể đến thang máy mini dùng cho gia đình, thang máy chở hàng hóa, thang máy bệnh viện, thang máy cuốn,... việc chọn mua thang máy loại nào thuộc về quyền của khách hàng.

chon-mua-thang-may


Tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, việc chọn mua thang máy cần phải được xem xét kỹ lưỡng, quan trọng nhất là việc xác định rõ mục đích sử dụng của thang máy để từ đó có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

* MUA THANG MÁY TẢI KHÁCH.

Thang máy tải khách thường được sử dụng và lắp đặt trong các tòa nhà tư nhân, nhà biệt thự, các công trình trụ sở văn phòng, các trung tâm thương mại, siêu thị…đây là dòng thang máy tải khách phù hợp để lắp đặt trong các tòa nhà 10 tầng trở xuống và nên mua thang máy liên doanh của hãng Fuji hoặc Mitsubishi. Còn trong các tòa nhà trên 10 tầng thì nên sử dụng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

mua-thang-may-tai-khach


Trước khi lắp đặt thang máy cũng nên tính toán nhu cầu sử dụng của thiết bị để từ đó tính được kích thước của cabin và thiết kế xây dựng hố thang máy chính xác.

* MUA THANG MÁY CHỞ HÀNG.

Đặc điểm chung của loại thang máy chở hàng là có kích thước không gian lớn. Loại thang này thường được sử dụng cho việc chuyên chở hàng hóa tại các khu xây dựng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các trung tâm thương mại hoặc nhà kho xưởng chứa đồ. Để có thể lắp đặt và sử dụng được loại thang máy chở hàng với tải trọng lớn, đòi hỏi hố thang phải có kích thước rất lớn.

* THANG MÁY DÙNG CHO BỆNH VIỆN.

Mua thang máy chuyên dùng trong các bệnh viện yêu cầu kích thước phải rộng và sâu, bởi bên cạnh việc vận chuyển người thì nó còn được dùng để chở xe đẩy, cáng bệnh viện.

mua-thang-may-benh-vien

* THANG MÁY DÙNG CHO GIA ĐÌNH.

Loại thang máy gia đình là loại thang máy phổ biến nhất hiện nay, chúng thường được lắp đặt trong các công trình nhà ở tư nhân, nhà biệt thự, liền kề, các công trình cải tạo với kích thước nhỏ, gọn, thang máy loại này giúp tiết kiệm đáng kể diện tích cho công trình xây dựng, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các hạng mục khác và sự hài hòa nhất.

Trong  một vài năm trở lại đây cho thấy lượng lắp đặt thang máy gia đình trở nên tăng mạnh tại các thành phố lớn nhà Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Lý giải cho nguyên nhân khiến lượng mua thang máy này tăng cao nằm ở việc nó có giá thành hợp lý, tiết kiệm diện tích xây dựng, tiết kiệm điện năng và chi phí lắp đặt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ