Nhà diện tích nhỏ nên lắp thang máy thế nào cho hợp lý?

Nhu cầu lắp thang máy hiện tại ở các thành phố lớn ngày càng nhiều và đa dạng. Các công trình khác nhau cần sử dụng thang máy cũng có những yêu cầu khác nhau, với mỗi yêu cầu cụ thể cần chắc chắn rằng nó được đảm bảo để khi thiết bị được đưa vào hoạt động đạt được hiệu quả tối đa.

lap-thang-may


Đối với những công trình nhỏ thường sẽ gặp khó khăn hơn so với những công trình thoải mái về diện tích khi lắp thang máy. Có những kinh nghiệm hữu ích, đưa ra phương án hoàn thiện hợp lý giúp thang máy được đưa vào sử dụng đúng tiêu chuẩn song vẫn đảm bảo được việc tiết kiệm diện tích tới mức tối đa.

*XÂY DỰNG ĐỘ DÀY VÁCH HỐ THANG HỢP LÝ.

Hố thang máy là phần quan trọng khi lắp thang máy. Chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý trong quá trình thi công hạng mục này. Theo đó, việc tiến hành xây dựng hố thang máy như thế nào, kích thước ra sao cần được cân đối hợp lý. Với những phương án xây dựng hố thang được đưa ra, cần cân nhắc để lựa chọn ra phương án tốt nhất, đem lại sự chắc chắn và có độ an toàn tối đa khi thang máy được lắp đặt và sử dụng.

Nếu khách hàng quyết định chọn phương án dùng bê tông và tường gạch để thi công hố thang thì việc quan tâm tới độ dày của vách thang sẽ giúp phần tiết kiệm diện tích xây dựng hiệu quả, từ đó giúp cho những công trình nếu bị hạn chế về diện tích cũng trở nên rộng rãi và hài hòa hơn. Khi đấy, thay vì xây hố thang có vách dày 20cm thì chỉ cần 10cm là ổn. Tiêu chuẩn để đổ cột bê tông ở các góc lúc này cũng chỉ cần đảm bảo ở mức 10cm x 30cm.

xay-dung-ho-thang-may


Một công trình hạn chế không gian, không có mặt sàn rộng rãi thì việc lựa chọn phương án xây dựng, hoàn thiện hố thang máy như vậy được cho là sự lựa chọn hợp lý và chính xác nhất. Khi diện tích dành cho xây dựng và sử dụng thang máy trở nên quá nhỏ thì việc chúng ta tối giản diện tích tới mức tối đa là đảm bảo không gian sống hoàn hảo cho công trình.

* CHỌN PHƯƠNG ÁN DỰNG KHUNG THÉP CHO HỐ THANG.

Bên cạnh viêc xây dựng hố thang máy bằng bê tông và tường gạch thì việc dựng khung thép cho thang máy cũng được sử dụng nhiều. Ưu điểm của phương án này là thời gian thi công, hoàn thiện nhanh chóng, tiết kiệm diện tích tối đa. Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này là chi phí cao hơn khá nhiều nếu so với việc sử dụng bê tông và gạch.

* LƯU Ý KHI LỰA CHỌN NỘI THẤT CHO CABIN THANG MÁY.

Trong những công trình hạn chế diện tích, điều đó đồng nghĩa với việc những thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng thuộc loại mini và có tải trọng nhỏ. Việc lựa chọn nội thất cho cabin trươc khi lắp thang máy mini cũng cần được tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng. Thông thường vật liệu lý tưởng để sử dụng cho thiết bị thang máy có diện tích nhỏ là inox gương bởi vật liệu này đem lại cảm giác bên trong cabin trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

lua-chon-noi-that-cabin-truoc-khi-lap-thang-may



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ