Khi nào một chiếc thang máy cần tu sửa

Không ít những dấu hiệu khác thường của thang máy mà người dùng nên lưu ý hết sức cẩn thận để phòng tránh xảy ra những tình trạng hỏng hóc nặng hoặc vô tình gây sự cố nguy hiểm ảnh hưởng đến chính sự an toàn của chính người sử dụng.

khi-nao-thang-may-can-sua-chua

* THANG MÁY THƯỜNG XUYÊN TRỤC TRẶC, HOẠT ĐỘNG KHÔNG ỔN ĐỊNH.

Nếu thang máy mặc dù vẫn được thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nhưng vẫn thi thoảng xảy ra sự cố khiến thiết bị vận hành không ổn định. Lúc này sẽ cần có một buổi tiến hành kiểm tra tổng thể thang máy, xác định và tìm ra nguyên nhân, từ đó có cách sửa chữa và thay thế hợp lý nhằm đảm bảo thang hoạt động trơn tru, ổn định.

Khả năng thực hiện lệnh không chính xác
Nếu chiếc thang đang hoạt động nhưng xảy ra lỗi từ hệ thống điều khiển tín hiệu khiến nó nhận lệnh, xử lý lệnh sai lệch, độ trễ quá lớn thì cần kiểm tra ngay, test lại khả năng vận hành của hệ thống.

truc-trac-thang-may-can-duoc-sua-chua


Tốc độ di chuyển quá nhanh hoặc quá chậm.
Thang máy được đưa vào hoạt động sẽ di chuyển với một tốc độ mặc định vừa phải được cài đặt từ trước. Do đó, nếu thấy thiết bị di chuyển quá nhanh hay quá chậm thì rất có thể nó đang xuống cấp, gây trở ngại và làm giảm độ an toàn của thiết bị. Nếu để lâu dài sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

* THANG MÁY VẬN HÀNH CÓ TIẾNG ỒN LỚN

Những bộ phận của thang máy như động cơ, quạt gió nếu chúng hoạt động thì thật khó để không gây ra tiếng ồn. Tuy nhiên đây là những âm thanh bình thường, người dùng không cần quá lo lắng. Tuy nhiên nếu chúng phát ra quá to, ồn ào thì nên cho thiết bị dừng hẳn, không nên sử dụng thang máy cho đến khi có người đến kiểm tra và sửa chữa.

thang-may-hoat-dong-co-tieng-on-can-sua-chua


Cửa thang đóng mở bất thường.
Trong quá trình sử dụng thang, nếu cửa thang đóng mở bất thường, có hiện tượng kẹp người nếu là thang máy dùng cho gia đình thì cần ngắt điện cho thiết bị tạm dừng hoạt động. Đối với thang máy chung cư thì cần báo ngay cho ban quản lý về tình trạng của thang để có phương án xử lý kịp thời, tránh gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Khi mất điện hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động.
Tình trạng mất điện có thể xảy ra ở bất cứ đâu dù bất ngờ hay được báo trước thì nó cũng có ảnh hưởng nhất định lên đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình. Khi mất điện, nhờ vào hệ thống cứu hộ tự động mà thang máy sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và đưa người bên trong ra ngoài.Tuy nhiên, đôi khi hệ thống này có thể gặp trục trặc và nếu phát hiện ra cần báo nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra, sửa chữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ