Bảo dưỡng thang máy định kỳ để đảm bảo an toàn

Bảo dưỡng thang máy là việc làm quan trọng đối với các thiết bị thang máy nói chung. Khi một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng, sau một thời gian nó phải chịu một sự hao mòn nhất định, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thiết bị và sự an toàn cho người dùng.

bao-duong-thang-may-thuan-phat

 BẢO DƯỠNG THANG MÁY LÀ GÌ?

Công tác thực hiên bảo dưỡng thang máy ngày nay càng trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn. Công việc này phải được tiến hành bởi thợ kỹ thuật trình độ cao và nhiều kinh nghiệm.

Thực hiện việc bảo dưỡng thiết bị thang máy bao gồm các việc như kiểm tra, vệ sinh, sửa chữa và thay thế các linh kiện, bộ phận bên trong thang máy. Kiểm soát tốt các yếu tố liên quan đến thang máy giúp thiết bị hoạt động ổn định và độ bền như người dùng mong muốn. Đặc biệt với dòng thang máy lắp đặt trong gia đình vốn có tần suất và lượng người sử dụng không cao, đồng thời không có người quản lý, không có bộ phận chăm sóc riêng thì quá trình bảo dưỡng và bảo trì thang máy phải được lưu ý để thực hiện theo đúng thời hạn.

bao-duong-thang-may-la-gi


Việc thực hiện bảo dưỡng và bảo trì thiết bị có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quá trình kiểm soát cũng như sử dụng thang máy. Đồng thời, phải lựa chọn được đơn vị, cung ty cung cấp dịch vụ thang máy chuyên nghiệp, uy tín để công tác bảo trì và bảo dưỡng đạt tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật.

THỜI ĐIỂM NÊN THỰC HIỆN BẢO DƯỠNG THANG MÁY

Bảo dưỡng thang máy cần theo định kỳ, không phải cứ thực hiện ngẫu nhiên là được. Khoảng thời gian bảo dưỡng phụ thuộc vào tình trạng thực tế của thang máy. Đối với những thang máy cũ đã qua nhiều năm sử dụng, nên tiến hành bảo dưỡng 1 lần/tháng để đảm bảo sử dụng an toàn.

-Thang máy cần được bảo dưỡng khi chất lượng cáp tải giảm sút, nứt gãy. Hệ thống cáp tải ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dùng trong quá trình sử dụng, do đó, đây là bộ phận cần được kiểm tra kỹ càng khi thực hiện bảo dưỡng.

- Khi thang máy có những dấu hiệu hoạt động bất ổn định cần được bảo dưỡng. Chắc chắn bên trong thang máy đã xảy ra trục trặc mới dẫn đến hiện tượng nó vận hành không ổn định. Khi đó, thực hiện bảo trì và bảo dưỡng là cần thiết để kiểm soát tình trạng thang máy.

thoi-gian-de-bao-duong-thang-may


- Trong quá trình thiết bị thang máy vận hành, nếu có hiện tượng rung lắc, tiếng ồn phát ra lớn cũng cần bảo dưỡng trong thời gian sớm nhất. Nếu những hiện tượng này xảy ra, để lâu sẽ dẫn đến những sự cố thang máy bất ngờ, gây nguy hiểm cho người dùng bất cứ lúc nào.

- Thang máy di chuyển với tốc độ được quy định sẵn, khi thiết bị bất ngờ di chuyển chậm hoặc nhanh hơn bình thường cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng để phát hiện ra nguyên nhân, từ đó có hướng giải quyết sớm nhất.

Việc sử dụng thang máy đúng cách sao cho hiệu quả và an toàn là điều mà không phải ai cũng biết. Chỉ khi thang máy được dùng theo đúng quy định, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ mới đáp ứng tốt nhu cầu và sự an toàn của con người. Bảo dưỡng thang máy là công việc không thể thiếu để tạo nên một thiết bị có độ bền cao và tác động tích cực đến người dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ