Thang máy hỏng gây khó khăn cho người tàn tật

Nếu tình trạng thang máy hỏng xảy ra tại chung cư sẽ khiến người dân nơi đây phải sử dụng cầu thang bộ để về nhà. Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng với những người có nhà ở trên tầng cao, việc di chuyển chắc hẳn sẽ là nỗi ám ảnh với nhiều người.

Khó khăn khi thang máy hỏng

Ảnh hưởng từ việc thang máy hỏng

Người khỏe mạnh thì có thể không sao, nhưng đối với những người già, đau ốm, khuyết tật phải sử dụng xe lăn để di chuyển thì việc thang máy hỏng cho dù họ có ở những tầng thấp cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Một trường hợp có thật xảy ra với một người đàn ông tên Đạt, 38 tuổi đang sinh sống trong một chung cư Tuệ Tĩnh, TP HCM. Anh sinh ra vốn đã chịu thiệt thòi khi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo quái ác khiến anh phải cưa bỏ đôi chân của mình. Thời gian đầu, anh chỉ ở nhà mà không đi đâu cả, nhưng nhờ được gia đình động viên, cổ vũ tinh thần anh đã cố gắng sử dụng xe lăn để làm phương tiện đưa anh đi bán vé số.

Thang máy chung cư hỏng

Công việc bán vé số vốn đã gặp nhiều khó khăn thì giờ đây đến cả việc trở về nhà sau một ngày làm việc với anh Đạt cũng trở nên vất vả, cực nhọc hơn khi mà chiếc thang máy hỏng, cái còn lại thì bị khóa không cho sử dụng vì đã quá giờ.

Đặc điểm công việc bán vé số yêu cầu phải về muộn, do đó, anh Đạt phải thường xuyên trở về nhà muộn, thông thường vào lúc 1 hoặc 2 h sáng. Trớ trêu thay, quy định của chung cư nơi anh đang ở sẽ khóa thang máy vào lúc 11h tối để cho thiết bị này được nghỉ ngơi, những ai về nhà thời gian này sẽ phải sử dụng cầu thang bộ.

Khó khăn chồng chất khó khăn, nếu đối với một người bình thường, việc phải leo vài tầng bằng cầu thang bộ có thể không đáng là gì nhưng đối với những người như anh Đạt thì quả thật vô cùng khó khăn. Không còn cách nào khác, anh chỉ còn cách bò lên nhà của mình sau những ngày đi làm về muộn.

thang máy hỏng gây ra nhiều khó khăn

Hoàn cảnh quá bất lợi, anh đã viết đơn gửi lên UBND phường với hy vọng được giúp đỡ. Sự việc được phía phường lên kế hoạch và tìm phương án giải quyết, cùng với sự can thiệp của mình và tìm các nguồn kinh phí hỗ trợ khác để tiến hành việc kiểm tra, sửa chữa thang máy hỏng giúp hoạt động của người dân trở lại bình thường. Và sau khi thang máy được sửa chữa, sẽ hủy bỏ quy định khóa thang và cho thiết bị hoạt động 24/24.

Hy vọng ở những chung cư khác, khi thang máy hỏng sẽ mau chóng khắc phục tình trạng để đảm bảo cuộc sống của người dân nơi đây, đặc biệt là những người có hoàn cảnh như anh Đạt không phải khốn đốn, lo lắng mỗi khi trở về nhà.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ