Tại sao thiết bị thang máy an toàn hơn cầu thang bộ?

Thiết bị thang máy có vai trò đặc biệt quan trọng trong nhiều công trình cao tầng. Theo những thống kê cho thấy, mỗi năm có khoảng 27 vụ tai nạn thang máy nghiêm trọng có liên quan đến tính mạng con người. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng thang máy mỗi năm được cho vào khoảng 18 tỷ lượt sử dụng, điều đó cho thấy, tỷ lệ xảy ra tai nạn thang máy là 0.00000015 % - con số vô cùng nhỏ bé so với tần suất sử dụng thiết bị này.

thiết bị thang máy an toàn

Thiết bị thang máy là phương tiện an toàn

Từ những thống kê cụ thể cho thấy, khả năng xảy ra tai nạn đối với thang máy chở hàng thấp hơn rất nhiều so với thang cuốn và cầu thang bộ. Cụ thể, thấp hơn lần lượt 15 và 60 lần thang cuốn và thang bộ.

Từ những thống kê thực tế cho thấy rõ, thiết bị thang máy là phương tiện an toàn nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, thang máy chỉ trở nên thực sự an toàn khi người sử dụng biết cách sử dụng nó một cách hợp lý, tuân theo quy định của nhà sản xuất. Đồng thời có những kiến thức xử lý tình huống tỏng những trường hợp thang máy xảy ra sự cố.

thiết bị thang máy an toàn hơn thang cuốn và thang bộ


Cách tốt nhất để yên tâm sử dụng thang máy an toàn là người dùng chủ động tìm hiểu những kiến thức, thông tin liên quan đến thang máy. Hiểu biết về nguyên tắc hoạt động, sử dụng đúng thiết bị sẽ đồng thời nâng cao hiệu quả, độ bền trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, cầu thang bộ tưởng chừng là phương tiện di chuyển lên xuống an toàn nhất thực tế lại có khả năng xảy ra tai nạn cao nhất, đặc biết đối với người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người ốm đau,... họ là những đối tượng dễ bị vấp ngã khi sử dụng loại thang truyền thống này.

Tai nạn xảy ra với thiết bị thang máy cuốn

Thang máy cuốn là thiết bị gần như không thể thiếu trong các trung tâm mua sắm thương mại. Thời gian gần đây, báo chí và các phương tiện truyền thông đưa tin không ít vụ tai nạn do loại thang này gây ra. Một số sự cố, tai nạn xảy ra với thiết bị thang máy cuốn có thể xảy ra như sập thang, kẹp chân, tay,... để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, không ít trường hợp trong đó đã dẫn đến thiệt mạng.

thiết bị thang máy cuốn có khả năng xả ra tai nạn cao hơn thang máy tải khách thông thường

Với một loạt những thông tin được đưa ra, chứng tỏ thiết bị thang máy tải khách là phương tiện di chuyển an toàn, hiệu quả nhất trong những công trình cao tầng.

Để thiết bị này trở nên an toàn nhất, quá trình chọn mua được một sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn, được kiểm định an toàn là vô cùng quan trọng. Khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt thang máy, hãy tìm đến công ty thang máy uy tín để được tư vấn, hỗ trợ về những thiết bị thang máy, dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì thiết bị chất lượng đem lại lợi ích, sự hài lòng tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ