Nút bấm thang máy là một trong những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn

Một số vật dụng chúng ta tiếp thường xuyên như điện thoại di động, nút bấm thang máy hay đồ chơi trẻ em tưởng như rất sạch sẽ nhưng thực chất chúng rất bẩn. Chúng thậm chí còn bẩn hơn cả bề mặt bồn cầu toilet - là nguồn lây lan vi khuẩn và có thể là bệnh tật cho con người.


Điện thoại di động

Theo nghiên cứu của một nhà vi trùng học, ông ấy tiến hành đã thử nghiệm và đưa ra kết luận rằng  chiếc điện thoại di động mà chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày chính là nguyên nhân lây truyền vi khuẩn gây bệnh cho chân tay. Tiếp tục nghiên cứu thêm một thời gian, ông đưa ra kết luận cuối cùng là điện thoại di động sau một thời gian sử dụng có thể bẩn gấp 10 lần nắp bồn cầu toilet hoặc thậm chí là hơn cả như vậy.


Những thông tin ông đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, ai cũng nghĩ bồn cầu toilet là vật dụng vô cùng bẩn nhưng ít ra nó còn được tẩy rửa thường xuyên trong khi với một thiết bị điện thoại di động nó được sử dụng trong nhiều năm liền, truyền từ tay người này sang người khác nhưng lại không hề được lau chùi vệ sinh. Bản chất điện thoại di động là đồ điện tử kỵ nước nên ta không thể dùng chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh nó nên đành chấp nhận ngó lơ và sử dụng bình thường.

Nút bấm thang máy

Mỗi thiết bị thang máy đều có những nút bấm gọi tầng hay những nút bấm chức năng khác nhau cố định. Những nút bấm thang máy này thoạt nhìn có vẻ như rất sáng sủa, sạch sẽ không có gì bẩn, nhưng thực tế nó được cho là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh đường ruột cho con người.

Kết luận đưa ra đều đã được kiểm chứng cho thấy nút bấm thang máy chứa một lượng vi khuản lớn, gấp hơn 40 lần bồn cầu toilet.


Nghe qua có thể chúng ta vẫn còn hoài nghi vì nó quá vô lý, nhưng thực tế thì bồn cầu được tẩy rửa thường xuyên với các chất tẩy rửa chuyên dụng còn nút bấm thang máy ở những nơi có tần suất sử dụng lớn thì có tới hàng trăm, hàng nghìn lần bấm vào mỗi ngày, từ người khỏe mạnh đến người ốm, từ người tay sạch đến tay bẩn,... khiến nút bấm thang máy vô tình trở thành vật trung gian lây truyền các vi khuẩn, mầm bệnh gây ra bệnh đường ruôt. Khi sử dụng thang máy nên lưu ý trách để trẻ nhỏ tiếp xúc trực tiếp với nút bấm vì đề kháng của các em còn chưa hoàn thiện dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

*** Đọc thêm: Lựa chọn thang máy phù hợp với diện tích nhà ở
http://thangmaychinhhang.com/lua-chon-thang-may-phu-hop-voi-dien-tich-nha-o/

Đồ chơi trẻ em

Một trong những vật dụng không thể thiếu với đa số trẻ em trên toàn thế giới. Nó là vật dụng được cho là bẩn không kém điện thoại di động và nút bấm thang máy bởi đồ chơi thường được bày dưới sàn nhà, được trẻ đưa đi khắp nơi nhưng không hề được lau chùi, tẩy rửa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ