Những tính năng thang máy không phải ai cũng biết

Xã hội ngày càng phát triển, nhà cao tầng mọc lên nhiều khiến cho nhu cầu sử dụng và lắp đặt thang máy cũng tăng cao. Bên trong mỗi thiết bị ngày nay được tích hợp những công nghệ, tính năng hiện đại mà không phải bất kì người dùng thông thường nào cũng có thể biết. Những tính năng này có nhiệm vụ tăng sự an toàn đối với người dùng và độ bền bỉ của chính thiết bị.

tính năng của thang máy không phải ai cũng biết


Một số tính năng thú vị của thang máy

CẢNH BÁO KHI THANG MÁY NGẬP NƯỚC 

Thang máy là thiết bị dân dụng cao cấp có bản chất là máy móc, bên trong nó là một hệ thống các bộ phận, linh kiện điện tử phức tạp, do đó, nếu vô tình gặp nước sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng cho thiết bị và nguy hiểm cho người sử dụng. 

cảnh báo khi thang máy ngập nước


Với tính năng được cho là rất hữu ích khi thang máy bị ngập nước sẽ giúp người dùng thiết bị không còn phải lo lắng nếu như hố thang bị nước xâm nhập. Khi có ngập lụt hoặc nước tràn vào hố thang, thiết bị sẽ tự động di chuyển lên những tầng cao hơn để tránh nước thấm vào cabin gây cháy chập điện và nguy hiểm cho người dùng

Nguyên tác hoạt động của hệ thống chống ngập nước cho thang máy là khi tiến hành lắp đặt thang máy, một phao sẽ được gắn dưới đáy của hố pit. Phát hiện có nước xâm nhập, phao sẽ dâng lên, đồng thời kích hoạt hệ thống cảnh báo ngập nước. Lúc này, cabin thang máy sẽ tự động di chuyển lên tầng trên.

DỪNG HOẠT ĐỘNG KHI CÓ HỎA HOẠN.

Các thiết bị thang máy đều được khuyến cáo là không nên sử dụng trong trường hợp có hỏa hoạn. Tuy nhiên, với những người ở trên những tầng cao sẽ dễ gặp hoảng loạn, sợ hãi khi gặp phải hiểm họa này.

Để kiểm soát, không cho phép việc tiếp tục sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, một loại cảm biến khói, cảm biến nhiệt hoặc một hệ thống nhận tín hiệu báo cháy của tòa nhà sẽ được tích hợp vào thiết bị.

thang máy tự dừng khi có hỏa hoạn

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, thang máy sẽ nhận được tín hiệu, nó sẽ dừng lại ở tầng gần nhất, sau đó mở cửa để mọi người vẫn còn bên trong thang máy ra ngoài. Sau đó nó sẽ tự động di chuyển về tầng thấp nhất và ngưng hoạt động.

HỆ THỐNG CỨU HỘ TỰ ĐỘNG.

Đây là hệ thống có chức năng khá quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Nó có vai trò cứu hộ tự động trong những trường hợp mất điện đột suất. Nghĩa là nó sẽ tự động đưa người bên trong thang máy đến tầng gần nhất và tiến hành mở cửa để mọi người có thể ra ngoài nếu chẳng may mất điện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ