Những kiểu sử dụng thang máy dễ gặp tai nạn

Thang máy ngày nay được sử dụng nhiều đặc biệt trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại,... Bản thân thang máy là một phương tiện giúp con người di chuyển dễ dàng theo chiều dọc của hành trình, do đó trong quá trình sử dụng thang máy phải đảm bảo các yếu tố an toàn.


Thang máy hiện nay được chia thành 2 loại chính là thang cuốn và thang điện. Cả 2 loại thang này đều có cách sử dụng riêng và những đặc điểm riêng. Muốn sử dụng an toàn thì ngoài chất lượng thang phải đảm bảo thì sử dụng đúng cách cũng là điều vô cùng quan trọng.

Sử dụng thang máy liều lĩnh

Một trong những cảnh được ghi lại khi sử dụng thang máy đã được camera ghi lại tại một khu trung tâm thương mại đã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi rùng mình sợ hãi trước hành động được cho là khá liều lĩnh, nguy hiểm của người đàn ông ‘khùng’.

Thay vì sử dụng thang máy như mọi người thì người đàn ông này đã chọn một cách dùng khác thường, gây sự chú ý khi đi từ tầng 1 lên tầng 2 bằng thiết bị thang cuốn. Không đứng trên bậc thang, hắn ta đi sang bên hông của chiếc thang và bám tay vào thành vịn của thang máy, nó di chuyển và đưa hắn lên theo sự chuyển động.


Hắn ta thực sự mạo hiểm khi mà chỉ dùng tay bám vào thành tay vịn và theo thang máy lên cao. Hắn đi cùng một người bạn trong khi người này dùng thang máy theo cách bình thường và không có động thái can ngăn, thi thoảng chỉ nhìn xem hắn có trụ được hay không.

Khi chiếc thang máy đưa hắn lên đến tầng 2 thì hắn đã cố gắng dùng tay còn lại bám vào thành và chuyển mình nhảy qua hệ thống tay vịn được bố trí ở tầng 2 để leo lên trên.

Cần xử phạt những hành vi sử dụng thang máy sai cách

Qua video cho thấy, hắn di chuyển khá nhẹ nhằng tuy nhiên đây là hành động không đáng được cổ xúy vì tính chất nguy hiểm của nó. Hắn ta có thể bất ngờ bị rơi ra khỏi thang máy và gặp tai nạn nghiêm trọng.

Mặc dù không gây ra thiệt hại cũng như ảnh hưởng đến người khác tuy nhiên hành động này cần bị xử phạt cảnh cáo để tránh sự tái phạm và trẻ em có thể bắt chước.


Thang máy là thiết bị có độ an toàn hơn so với cầu thang bộ. Tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thường khá nghiêm trọng do đó người dùng cần tuân thủ theo những quy định của nhà sản xuất. Với những hành động sử dụng thang máy sai cách, mang tính phá hoại cần được xử phạt kịp thời để nhắc nhở, răn đe tránh gây hậu quả nghiêm trọng trong quá trình sử dụng thiết bị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ