Lắp đặt camera thang máy trong những tòa nhà cao tầng

Thang máy là phương tiện di chuyển không thể thiếu bên trong những công trình cao tầng. Nó giảm tải phần lớn công sức của mọi người trong việc đi lại, mang vác hàng hóa. Tuy nhiên, với đặc điểm là một "chiếc hộp" đóng kín trong quá trình di chuyển, thang máy vô tình là thiết bị để bọn kẻ xấu lợi dụng. Để giảm bớt tình trạng kẻ xấu đột nhập vào những tòa nhà cao tầng, lắp đặt camera thang máy được cho là biện pháp mang lại hiệu quả cao.

Lắp đặt camera thang máy

Lợi ích khi lắp đặt camera thang máy

Lắp đặt camera thang máy đối với những tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm mua sắm,... là việc làm vô cùng cần thiết. Hệ thống camera theo dõi cho phép kiểm soát mọi hành động ra vào của tòa nhà, giúp phát hiện ra những đối tượng có hành vi trộm cắp, gây rối trong thang máy và dĩ nhiên chụp lại được những hình ảnh trước đó của thang máy giúp quá trình phát hiện, nắm bắt sự cố dễ dàng.

Camera giúp ích rất nhiều trong việc tìm ra những đối tượng có hành vi phạm tội, ví dụ là trường hợp: Một gã đàn ông đã lợi dụng lúc thang máy chỉ có hắn và 2 đứa trẻ nhỏ, hắn đã giở trò đồi bại với chúng. Mặc dù đã nhanh chóng thoát khỏi hiện trường sau khi chiếc thang máy dừng lại tại tầng 1 nhưng nhờ những hình ảnh được camera ghi lại, cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra được thông tin kẻ xấu và tống cổ hắn vào tù.

lợi ích của việc lắp đặt camera thang máy


Một trường hợp đau lòng khi một người giao hàng chẳng may bị ngã xuống hố thang máy và thiệt mạng. Người nhà nạn nhân đều không tin đấy chỉ là sự cố và họ đều nghĩ là do chiếc thang máy có vấn đề gây ra. Tuy nhiên, khi công an tiến hành điều tra, dựa trên những hình ảnh mà camera ghi lại thì nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được xác định là do lỗi khi nạn nhân sử dụng thang máy sai cách đã dấn tới vụ việc.

Lắp đặt camera thang máy là cần thiết

Nếu trong những trường hợp trên không được camera ghi lại thì chắc chắn diễn biến của sự việc sẽ rất khó để có thể biết được. Từ đó sẽ khó để tìm ra cơ sở để có thể phân giải vụ việc như sự cố của nạn nhân là người giao hàng không may rơi xuống hố thang. Nhờ có Camera mà ban quản lý tòa nhà mới có thể giải thích rõ với người nhà nạn nhân. 

Ngoài ra, việc lợi dụng thiết bị thang máy là nơi kín đáo, khi người dùng đứng bên trong khó có thể thoát ra ngay lập tức. Do đó, nhiều đối tượng đã lợi dụng điểm này để móc túi, trộm cắp và cướp giật. Hoặc những tên yêu râu xanh dễ dàng giở trò đồi bài sàm sỡ chị em phụ nữ khi thang máy vắng người.

Vai trò của việc lắp camera cho thang máy


Việc lắp đặt camera thang máy không đồng nghĩa với việc sẽ ngăn chặn hoàn toàn những hành vi xấu, tuy nhiên sự có mặt của nó khiến kẻ xấu phải dè chừng hoặc từ bỏ ý định. Nếu quý khách đang có ý định thiết lập các giải pháp an ninh cho thiết bị thang máy của mình hãy nhấc máy và gọi ngay cho Công ty Thang máy Thuận Phát để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

http://thangmaychinhhang.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ