Kích thước thang máy sử dụng trong chung cư

Lựa chọn một thiết bị thang máy dùng trong chung cư có nhiều điều cần lưu ý. Trong đó, những yếu tố liên quan đến thiết bị như kích thước thang máy, tải trọng, số lượng, vị trí lắp đặt,...là những vấn đề được quan tâm nhất. Chỉ khi lựa chọn được sản phẩm thang máy phù hợp kèm theo giải pháp hợp lý góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng thiết bị sau này.

kích thước thang máy chung cư

Các yếu tố khi chọn kích thước thang máy

Trước khi quyết định mua sắm trang thiết bị thang máy sử dụng trong chung cư, chủ đầu tư cần thiết phải tìm hiểu rõ về sản phẩm, đặc điểm thực tế công trình để từ đó có được sự lựa chọn thích hợp nhất. Khi cân nhắc kỹ lưỡng và đảm bảo hài hòa các yếu tố sẽ giúp việc đưa ra quyết định mua sắm chính xác nhất.

Không gian của mỗi tòa chung cư là không giống nhau cả về diện tích và thiết kế. Việc tính toán để lựa chọn kích thước thang máy sao cho phù hợp được tính toán dựa trên nhiều yếu tố cơ bản để giúp người dùng nhận được hiệu quả nhất khi lắp đặt thiết bị.

yếu tố ảnh hưởng khi chọn kích thước thang máy chung cư

Một yếu tố không thể bỏ qua có tác động không nhỏ tới quyết định mua sắm thang máy chung cư chính là quy mô của công trình. Căn cứ vào số lượng tầng được xây dựng và số lượng căn hộ để từ đó lựa chọn kích thước thang máy hợp lý hơn, tránh gây lãng phí không cần thiết.

Số lượng căn hộ của chung cư sẽ liên quan đến số người sinh sống tại đây. Nếu chung cư có nhiều người thì tần suất sử dụng thang máy cũng sẽ cao, số lượng thang máy cũng phải tăng lên để đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người.

Dựa trên những tiêu chí quan trọng để lựa chọn kích thước thang máy phù hợp, vừa đảm bảo tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất khi thiết bị được đưa vào sử dụng.

*** Bài viết tham khảo: Lý do thang máy chung cư hay hỏng
http://thangmaychinhhang.com/thang-may-chung-cu-hay-hong/

Kích thước thang máy phù hợp với chung cư

Thứ nhất, đối với chung cư mini, tần suất sử dụng thang máy không cao do đó có thể chọn thang máy có kích thước và tải trọng vừa. Tải trọng thang máy trong chung cư mini thường trong khoảng 450kg - 750kg tùy công trình. Kích thước thông thủy của cabin thang máy tiêu chuẩn là 1400mm(rộng) x 1500mm(sâu) x 2300mm.

Các công trình thích hợp để lắp đặt những loại thang máy tải trọng vừa sở hữu chiều cao dưới 10 tầng với mỗi phiên tải khách từ 6-7 người/lần. Việc lựa chọn kích thước thang máy hợp lý để tránh ảnh hưởng tới các hạng mục công trình khác và tiết kiệm diện tích.


Đối với những công trình chung cư sở hữu 10-15 tầng mức tải trọng thang máy thích hợp nằm trong khoảng 900-1500kg. Kích thước cabin tiêu chuẩn thường là 1400mm (chiều rộng) x1300mm (chiều sâu).

Cuối cùng, đối với những tòa chung cư có chiều cao trên 15 tầng thì việc chọn lựa những thiết bị có tải trọng từ 1500-2500kg là pù hợp bởi nhu cầu sử dụng tại đây thường rất lớn. Trước khi chọn mua thiết bị thang máy cho những công trình này cần đặc biệt quan tâm tới các yếu tố liên quan bởi nếu có xảy ra sai sót thì việc khắc phục những vấn đề xảy ra với những thiết bị loại này tiêu tốn nhiều chi phí và khó khăn hơn.

Để quyết định chọn mua một thiết bị thang máy chung cư phù hợp và chính xác cho chung cư, chủ đầu tư cần tham khảo các nguồn tin cậy và đặc biệt là nên nhờ sự trợ giúp, tư vấn từ các công ty thang máy uy tín. Chọn được kích thước thang máy hợp lý sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và đem lại nhiều tiện ích hơn trong quá trình sử dụng của con người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ