Dấu hiệu cho thấy cáp tải thang máy cần được thay thế

Đối với các loại thang máy điện nói chung đang có mặt trên thị trường, bộ phận cáp tải thang máy là một phần vô cùng quan trọng không thể thiếu. Ngoài nhiệm vụ truyền tải chuyển động, cáp tải còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng.

dau-hieu-can-thay-the-cap-tai-thang-may

Đặc điểm của cáp tải thang máy

Loại cáp tải thang máy đa phần đều được sản xuất và chế tạo từ những vật liệu đặc biệt cho khả năng chịu được lực kéo lớn, chịu ma sát tốt với puly theo chuẩn yêu cầu an toàn của lắp đặt và sử dụng thiết bị.

dac-diem-cua-cap-tai-thang-may


Cáp tải là bộ phận được móc nối trực tiếp với cabin thang máy để thực hiện hành động kéo lên và thả xuống. Do đó, bộ phận này phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối để không gây nguy hiểm cho người dùng.

Dấu hiệu cần thay thế cáp tải thang máy

Cáp tải thang máy là thiết bị có tuổi thọ sử dụng nhất định, hữu hạn. Do đó, trong suốt quá trình thang máy được đưa vào sử dụng, chủ đầu tư cần thực hiện đầy đủ công tác bảo dưỡng, bảo trì thiết bị để kiểm tra, theo dõi tình trạng của hệ thống cáp tải để bảo đảm an toàn cho người dùng. Nếu thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng khoảng 10 năm rồi thì cũng cần có kế hoạch thay thế cáp tải, ngay cả khi nó không bị bào mòn hay nứt gãy.

Đối với những chiếc thang máy gia đình nói riêng thì việc quan tâm đến tình trạng cáp tải thang là điều mà chủ sở hữu nên làm. Bởi thang máy gia đình thường ít được chủ sở hữu quan tâm đến việc bảo trì định kỳ.

cap-tai-thang-may-can-duoc-thay-the


Thang máy trong các công trình cao tầng quy mô vừa và lớn, chúng thường được bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên rất tốt. Ngay khi phát hiện ra dấu hiệu cáp tải thang máy có vấn đề, công ty bảo trì thang máy sẽ thông báo lại cho phía quản lý để có kế hoạch, phương án thay thế kịp thời.

Tiêu chuẩn an toàn của thang máy không cho phép độ mòn của dây cáp vượt quá 10% đường kính của nó. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, độ hao mòn vượt qua giới hạn này thì ngay lập tức cần thay thế cáp tải để bảo đảm an toàn.

Thời gian cần thiết thay cáp tải

5-6 năm là khoảng thời gian mà cáp thang máy nên được thay thế 1 lần. Thời gian thay thế tùy thuộc vào tần suất sử dụng của thiết bị. Tần suất sử dụng nhiều hay ít mà khoảng thời gian thay thế có thể rút ngắn hoặc kéo dài.

Chú ý tới loại cáp tải

Khi cần thay cáp tải thang máy, khách hàng nên tìm đến những đơn vị cung cấp thang máy uy tín và đảm bảo chất lượng. Một gợi ý không tồi cho quý khách là Công ty Thang máy Thuận Phát. Ngoài cung cấp và lắp đặt thang máy, thang máy gia đình, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều các gói dịch vụ bảo trì, sửa chữa và thay thế thiết bị với giá cả rất phải chăng hứa hẹn sẽ không để Quý khách phải thất vọng. Mọi chi tiết Quý khách hàng hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi.

hotline-cong-ty-thang-may-thuan-phat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ