Chú ý sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả

Sử dụng thang máy điều mà ai cũng nghĩ là dễ dàng. Điều này là đúng khi mà ngày nay, các thiết bị thang máy ngày càng trở nên thân thiện với người sử dụng hơn. Tuy nhiên sử dụng thiết bị thang máy đúng cách, hiệu quả thì không phải ai cũng biết, đôi khi trở thành nguyên nhân khiến người dùng gặp nạn.

sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả

Không sử dụng thang máy khi thiết bị báo quá tải

Tình trạng chen lấn, xô đẩy khi sử dụng thang máy là điều dễ bắt gặp ở nhiều nơi. Không cần quan tâm bên trong như thế nào, miễn là còn chỗ đứng là người ta bấn chấp chen nhau để đứng vào.

Một thiết bị thang máy tải khách thông thường sẽ có những biển báo hướng dẫn sử dụng, tải trọng, số người tối đa cho mỗi chuyến hành trình,... nhưng đa số người dùng lại không mấy quan tâm đến những vấn đề này, do đó, tình trạng thang máy báo quá tải xảy ra thường xuyên ở các khu chung cư, văn phòng.

không sử dụng thang máy quá tải


Việc một thiết bị thang máy báo quá tải khiến nó yêu cầu giảm bớt tải trọng để có thể di chuyển bình thường. Người dùng thường nghĩ tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ không có vấn đề gì nhưng thực tế khi chuông thang máy báo quá tải sẽ rất nguy hiểm, nếu diễn ra thường xuyên có thể dẫn đến một số trường hợp tụt thang, trôi thang,.. hoặc thậm chí đứt cáp.

Không sử dụng thang máy bị hỏng

Đối với các thiết bị thang máy gia đình có tần suất sử dụng không lớn, khi xảy ra sự cố có thể dùng cầu thang bộ để thay thế. Tuy nhiên, đối với các công trình như chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng,.. việc lên xuống nhiều, sử dụng thang máy là phương tiện di chuyển chính, khi thiết bị này bị hỏng sẽ gây ra không ít khó khăn. Vì vậy, đối với những chung cư có chiều cao trên 15 tầng, dù biết thang máy bị hỏng, quá tải thì người dân vẫn bất chấp sử dụng mà không hề biết rằng điều mình đang làm vô cùng nguy hiểm, đồng thời khiến tình trạng thiết bị trở nên nghiêm trọng hơn.

không sử dụng thang máy hỏng

Khi thực hiện công tác bảo dưỡng, bảo trì thang máy, nhân viên kỹ thuật cần đặt biển cảnh báo để mọi người được biết. Do đó, khi thấy biển báo, người dùng tuyệt đối không được sử dụng thang máy, bởi nếu cố tình sử dụng có thể khiến chính họ gặp nguy hiểm hoặc gây nguy hiểm cho nhân viên kỹ thuật đang tiến hành sửa chữa, bảo trì.

Sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả phần lớn do ý thức của người dùng. Hãy là người văn minh tuân thủ các nguyên tắc, yêu cầu khi đi thang máy mà nhà sản xuất, cung cấp trang thiết bị thang máy đưa ra.

***Bài viết tham khảo: Những nguyên tắc vàng cần nhớ khi mua thang máy
http://thangmaychinhhang.com/nguyen-tac-vang-can-nho-khi-mua-thang-may/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ