Dạy trẻ nhỏ cách sử dụng thang máy ở trường học

Để tiện lợi cho việc đi lại dễ dàng hơn cho học sinh thì ở nhiều trường học ngày nay đều được trang bị hệ thống thiết bị thang máy. Sử dụng thang máy giúp học sinh không còn quá lo lắng khi phải di chuyển lên những tầng trên cao nữa, đặc biệt đối với học sinh tiểu học. Tuy nhiên, trong 1 đoạn clip mới được đăng tải gần đây phủ sóng trên nhiều trang mạng xã hội sẽ khiến các bậc phụ huynh bất ngờ.

trẻ nhỏ sử dụng thang máy trường học

Hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy

Thang máy là một thiết bị điện tử cao cấp, sử dụng cabin để vận chuyển người và hàng hóa. Trong quá trình thang di chuyển, cửa cabin sẽ đóng kín. Nếu cabin không phải làm bằng kính thì bên ngoài không thể nhìn được vào bên trong do đó, nếu để trẻ em sử dụng thang máy, đặc biệt trong trường hợp không có sự giám sát của người lớn và dùng chung thang máy với người lạ thì rất có thể các em sẽ gặp nguy hiểm.

hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy

Ngoài ra, trong nhiều trường học thì hiện tượng bắt nạt nhau, đánh nhau hay lợi dụng những học sinh ít tuổi hơn không phải là không có. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần thiết phải hướng dẫn con em mình cách sử dụng thang máy cũng như cách ứng xử nơi công cộng để tự bảo vệ mình.

Trẻ em có những hành động người lớn khi sử dụng thang máy

Đoạn video mới được đăng tải gần đây nhất được cho là diễn ra trong một trường tiểu học tại Trung Quốc. Qua đoạn video ta có thể thấy trong cabin thang máy lúc này có 4 học sinh, tất cả đều là học sinh tiểu học. Tuy nhiên khi thang máy đóng cửa lại và di chuyển, một cậu nhóc đã có hành động ôm hôn cô bé đi cùng trước sự chứng kiến của những đứa bạn đi cùng.

Phát hiện trong thang máy có camera, một đứa bạn cùng đã cảnh báo cậu bé nhưng cậu ta vẫn coi như không có chuyện gì, sau đó còn quay mặt hướng về phía camera rồi chỉ thẳng vào mình với "thái độ" thách thức.
dạy trẻ nhỏ sử dụng thang máy
Hình ảnh mang tính minh họa

Cậu bé tiếp tục thực hiện việc ôm hôn cô bé đi cùng bất chấp camera ghi lại và bạn bè đang sử dụng thang máy cùng.

Trẻ em với tuổi đời còn quá nhỏ thực sự chưa nhận thức rõ về những hành vi mà chúng có thể gây ra. Sau khi xem đoạn video chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng sẽ lo lắng phần nào về thưc trạng con em mình đang đi học ở trường,

=>Sản phẩm tốt: Thang máy gia đình
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Việc các bậc phụ huynh cần thiết chỉ bảo, hướng dẫn con em mình những khả năng tự bảo vệ trước những tác nhân xấu để tự bảo vệ mình, đặc biệt là đối với những bé gái. Ngoài việc tự bảo vệ mình trước người là thì bảo vệ mình trước những bạn khác giới là điều quan trọng.

Đúng là cái gì cũng có 2 mặt của nó, thang máy là thiết bị có nhiều tiện ích nhưng vô tình trong trường hợp như trên, trẻ em đã vô tình sử dụng thang máy thực hiện hiện hành vi không đáng có của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ