Thang máy thông minh phát triển mạnh trong tương lai

Không thể phủ nhận tốc độ phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, một điều mà chúng ta có thể thấy rất rõ đó là sự xuất hiện của mạng Internet ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết, nó hiện hữu ở khắp mọi nơi trở thành một phần thiết yếu, vô cùng quan trọng với cuộc sống. Internet được ứng dụng vào hầu hết các mặt từ công nghiệp hàng không vũ trụ cho đến nông nghiệp, nếu vận dụng tối đa được những lợi ích mà nó mang lại sẽ đem lại hiệu quả kinh tế ngoài sức tưởng tượng. Dĩ nhiên ngành công nghiệp thang máy cũng không thể đứng ngoài cuộc, vì vậy các hãng sản xuất thang máy nổi tiếng trên thế giới đã và đang bắt tay đầu tư liên kết với các công ty công nghệ để nghiên cứu và  phát triển một tương lai mới tươi sáng cho sản phẩm thang máy thông minh kết nối Internet.


Thương hiệu thiết bị thang máy thông minh

Một tập đoàn sản xuất thang máy nổi tiếng trên thế giới với tên gọi là ThyssenKrupp đến từ CHLB đã có những dự định ấp ủ về việc đưa dòng sản phẩm thang máy thông minh ra thị trường trong tương lai, biến chúng trở nên thân thiện hơn với người dùng. Nhận thấy nhiều lợi ích có tiềm năng lớn khi tiến hành kết nối các thang máy và thang cuốn với mạng Internet, họ bắt tay vào chuẩn bị rất kỹ lưỡng, cẩn thận và dự kiến trong thời gian ngắn nhất tới đây họ sẽ tung ra những thiết bị với thiết kế đặc trưng này và họ chọn 6 thị trường lớn trong đó có Mỹ, Đức, Tây Ban Nha. Thyssen là nơi thí điểm kiểm chứng sự hiệu quả của dự án cũng như kỳ vọng lớn về dòng sản phẩm mới này đem lại giá trị kinh tế cao khi đạt doanh số 100.000 thang máy thông minh vào cuối năm nay.

Lợi ích của thang máy kết nối Internet

Các nhà sản xuất thang máy hiện nay như Otis – Mỹ, Fuji – Nhật bản, Kone – Phần Lan…..không thể khoanh tay đứng nhìn, họ đang tích cực chạy đua, đầu tư mạnh tay vào những dự án, kế hoạch ứng dụng Internet vào chính những sản phẩm của mình. Khi các thiết bị thang máy được kết nối với mạng Internet sẽ giúp ích cho các công ty thang máy nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi rút ngắn thời gian hiệu quả khi mà những sự cố hỏng hóc được phát hiện sớm nhất và khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, khi cần khắc phục sự cố hay bảo trì, bảo dưỡng thang máy, hệ thống sẽ được nâng cấp để có thể thực hiện công việc từ xa, tự động nhờ vào việc kết nối mạng phủ sóng rộng khắp, giải pháp này cũng giúp họ tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, giảm bớt sức lao động.



Đại diện phía Thyssen cũng cho biết thêm thông tin rằng trong vòng tháng 1 năm 2017 vừa qua, họ đã phát hiện và tiến hành sửa lỗi cho hơn 1000 thiết bị thang máy tại Hoa Kỳ trong khi khách hàng hoàn toàn không biết là thiết bị của mình có sự cố. Đây quả là những lợi ích rất lớn mà thang máy thông minh đem lại cho công ty sản xuất và người tiêu dùng.


Để có thể cạnh tranh trong ngành công nghiệp thang máy đang dần trở nên khốc liệt, các thương hiệu thang máy nói chung bắt buộc phải chạy đua ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao theo kịp xu hướng đồng thời đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của người dùng. Một tương lai rất gần, thang máy thông minh sẽ chiếm lĩnh thị trường thang máy với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và dĩ nhiên nó sẽ không thông minh khi không có Internet.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ