Thang máy hiện đại hoạt động như thế nào?

Sự phát triển của thang máy hiện đại ngày nay thật đáng kinh ngạc. Nó có bề ngoài và cách sử dụng  đơn giản nhưng đằng sau đó là nhiều quá trình phức tạp. Khi nhiều tòa nhà chọc trời bắt đầu trở nên phổ biến, một công nghệ mới đòi hỏi để đưa hành khách từ tầng này đến tầng khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.



Đó là điều khiến cho hệ thống phanh đã ra đời. Phải có một cách để kiểm soát việc dừng lại và bắt đầu để vận chuyển hàng hóa và con người lên xuống giữa các tầng một cách an toàn và hiệu quả. Trước đây, hệ thống thang máy hoạt động thông qua một loạt các dây thừng và bánh đà. Tuy nhiên, bây giờ các tòa nhà cần một cái gì đó có thể giữ trọng lượng của người dân và các gói hàng được vận chuyển. Thế mạnh của xã hội bây giờ là công nghệ, thứ vạch định ranh giới rõ ràng giữa nguyên thủy và hiện đại.

***Sản phẩm nổi bật : Thang máy Fuji-Nhật Bản
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Cách hoạt động của thang máy hiện đại

Thang máy hiện đại hoạt động thông qua một hệ thống ròng rọc trong đó một hệ thống dây cáp chắc chắn kết nối với cabin thang máy với một khoang trong phòng máy. Có một trọng lượng ở đầu kia cáp bằng trọng lượng cabin thang máy. Việc này tốn ít năng lượng.



Làm sao để giữ cố định cabin? Các thanh dẫn hướng, được đặt ở hai bên của trục thang máy. Cái trục giống như đường hầm qua đó cabin đi lên và xuống. Một tín hiệu được gửi cho động cơ, cho phép bánh xe đi lên hoặc xuống, với trọng lượng đi theo chiều ngược lại. Mỗi khi ai đó bấm nút ra ngoài hoặc gọi thang, động cơ sẽ được kích hoạt. Khi động cơ dừng, rãnh buộc bánh xe ròng rọc dừng lại.

Tất nhiên, đây là một phần cơ bản của thang máy hoạt động như thế nào. Có rất nhiều thành phần an toàn phức tạp khi thang máy vận hành. Bất cứ khi nào bạn lắp đặt một thiết bị thang máy hiện đại vào tòa nhà của bạn, bạn nên nghiên cứu những công nghệ  mới nhất được áp dụng cho việc đảm bảo sự an toàn. Việc bảo trì thang máy định kỳ cũng rất quan trọng đối với hoạt động an toàn của thang máy.



Thuận Phát là công ty hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt và sửa chữa thang máy hiện đại. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay theo hotline 0939 612 555 để được trợ giúp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ