Những sai lầm khi lựa chọn thang máy

Lựa chọn thang máy không phải là công việc đơn giản giống như việc ta mua những thiết bị dân dụng thông thường, đây là một sản phẩm cao cấp do đó, khi mua thang máy phải cân nhắc kỹ các yếu tố, lựa chọn cẩn thận, chi tiết dựa trên những hiểu biết vốn có hoặc sự tư vấn từ đơn vị cung cấp trang thiết bị thang máy uy tín. Dưới đây là một số sai lầm mà người dùng thường mắc phải khi chọn mua thang máy.



CHỌN MỨC TẢI TRỌNG KHÔNG PHÙ HỢP HOẶC SAI QUY ĐỊNH SỬ DỤNG.

Thang máy gia đình là những thiết bị sở hữu kích thước nhỏ gọn thích hợp lắp đặt bên trong những công trình tư nhân, biệt thự, những công trình có tần suất di chuyển không lớn. Những loại thang máy tải trọng 250kg-350kg là những loại thang máy được sử dụng phổ biến hiện nay.

Nhiều hộ gia đình yêu cầu lắp đặt thang máy tải trọng 250kg, tuy nhiên đối với dòng thang máy liên doanh thì sự chênh lệch về giá giữa tải trọng 250kg và 350 kg là không nhiều. Vì vậy khách hàng nên lựa chọn thang máy loại 350kg cho đỡ lãng phí. Một lưu ý khi lựa chọn tải trọng làm sao cho đỡ lãng phí là kích thước hố thang phù hợp kích thước cabin.

CHỌN VÀ XÂY DỰNG HỐ THANG KHÔNG ĐÚNG.

Khi xây dựng hố thang, nó phải phù hợp với kích thước công trình khả dụng. Mỗi công trình khác nhau sẽ có kích thước hố thang khác nhau, nhiều gia đình khi xây dựng công trình chỉ nghĩ đơn giản là chỉ cần trừ lại một không gian trống từ dưới lên trên là được. Việc xây dựng hố thang không đơn giản chỉ là tạo nên 4 bức tường mà đây là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, độ chính xác đến từng mm. Do đó, trước khi tiến hành xây dựng công trình cần có bản vẽ chi tiết và tính toán chính xác kích thước hố thang. Kích thước hố thang phụ thuộc vào việc lựa thang máy và mức tải trọng của thiết bị.


TƯ TƯỞNG SÍNH HÀNG NGOẠI.

Cái tư tưởng hàng ngoại tốt hơn hàng Việt đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của nhiều người dân. Họ luôn cho rằng hàng ngoại thì chất lượng sẽ rất tốt. Điều này chỉ đúng tùy thuộc cho từng trường hợp nếu lựa chọn được hàng chuẩn. Đồng thời ta cũng không thể đánh đồng cho rằng hàng liên doanh là kém chất lượng.

Với nhiều công trình, lựa chọn thang máy gia đình liên doanh là sự lựa chọn sáng suốt, thông minh. Thang máy liên doanh có một lợi thế lớn về mức giá hấp dẫn bên cạnh đó còn có khả năng điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với những hố thang không đạt chuẩn, mẫu mã đa dạng. Thang máy được lắp ráp một phần trong nước tận dụng được nhân công rẻ, không chịu thuế, việc bảo trì, bảo dưỡng cũng tiết kiệm, nhanh chóng. Đối với những công trình có chiều cao từ 3-5 tầng thì thang máy liên doanh là lựa chọn thích hợp, tiết kiệm.



Ngoài ra một sai lầm lớn mà trong quá trình lựa chọn thang máy mà khách hàng có thể mắc phải đó là lựa chọn sai đơn vị cung cấp. Một đơn vị cung cấp thang máy uy tín góp phần không nhỏ tới chất lượng sử dụng của thiết bị sau này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ