Những lỗi thang máy thường gặp trong quá trình sử dụng

Thang máy là thiết bị điện tử cao cấp được tạo nên từ nhiều linh kiện bộ phận khác nhau mà giữa chúng có một mối quan hệ nhất định.Khi một bộ phận, linh kiện bị lỗi có thể tác động xấu đến thang máy khiến nó hoạt động mất ổn định và không an toàn. Dưới đây là một số các lỗi thang máy thường gặp mà trong quá trình sử dụng người dùng dễ gặp phải.


BỘ PHẬN CỨU HỘ TỰ ĐỘNG NGƯNG HOẠT ĐỘNG.

Đa phần các thiết bị thang máy tải khách ngày nay đều đươc trang bị hệ thống cứu hộ tự động. Nó rất hữu ích trong những trường hợp thang máy mất điện đột ngột. Thiết bị sẽ sử dụng năng lượng điện tích trữ đưa thang về tầng gần nhất để mở cửa cho người bên trong dễ dàng thoát ra ngoài. Mặc dù vậy thì nó vẫn hoàn toàn có khả năng không hoạt động trong những lúc cần thiết, do đó khi sử dụng thang máy cần yêu cầu nhân viên kỹ thuật thang máy của đơn vị thang máy uy tín kiểm tra cẩn thận hệ thống cứu hộ để chắc chắn rằng lỗi thang máy này sẽ không xảy ra nếu có sự cố mất điện xảy ra.


CỬA THANG MÁY VẪN ĐÓNG LẠI DÙ CÓ VẬT CẢN.

Cửa thang máy có tính năng đóng mở tự động khi đến tầng đích để người bên ngoài có thể đi vào và người bên trong đi ra. Đây là bộ phận mà người sử dụng dễ dàng đụng chạm, Sở hữu một lực đóng cửa khá mạnh, chính vì để đảm bảo an toàn cho người dùng, cửa thang được lắp đặt hệ thống cảm biến nhận diện vật cản tránh những trường hợp có vật thể hay con người cản cửa thang thì sẽ không đóng lại.




Tuy nhiên bộ cảm biến này cũng có thể xảy ra trục trặc hoặc không hoạt động. Để an toàn, người dùng không nên sử dụng chân, tay để cản cửa thang đóng lại để tránh bị cửa thang kẹp vào. Khi sử dụng thiết bị, nếu thấy trường hợp có vật thể cản tại cửa thang máy nhưng nó vẫn đóng cửa lại thì cần  thông báo sớm nhất cho bên kỹ thuật thang máy để có biện pháp và kế hoạch khắc phục kịp thời. Thực tế đã chứng kiến nhiều trường hợp bộ phận cảm biến vật cản thang máy bị hỏng đã dẫn đến việc bị kẹp chân, tay, người gây thương tích cho người dùng hay thậm chí là khiến nạn nhân tử vong. Do đó, khi phát hiện ra lỗi thang máy này cần thông báo cho đội ngũ kỹ thuật để được sửa chữa sớm nhất.

HỆ THỐNG ĐÈN CHIẾU SÁNG CABIN CHẬP CHỜN

Cabin thang máy đươc trang bị một số bóng đèn Led chiếu sáng và dĩ nhiên một hoặc tất cả trong số chúng bị cháy là điều có thể xảy ra do thang máy phải di chuyển lên xuống nhiều và có một độ rung lắc nhất định. Quý khách khi sử dụng thang máy có thể bắt gặp tình huống đèn tắt, bất ngờ trong thang máy tối om. Lúc đó, hãy thực sự bình tĩnh vì đây là lỗi thang máy không gây nguy hiểm. Xác định rõ tình trạng mà mình đang gặp phải để tránh tâm lý hoảng loạn

THANG MÁY HOẠT ĐỘNG KÈM TIẾNG ỒN LỚN

Một thiết bị thang máy chất lượng cao cũng khó để có thể hoạt động êm ái liên tục, do đó khi sử dụng thang máy mà nghe thấy thang có những tiếng ồn cũng đừng quá lo lắng. Mặc dù vậy ta nên cảnh giác nếu tiếng ồn phát ra quá lớn, bất thường, khi đó ta nên mau chóng đi ra khỏi thang và yêu cầu nhân viên kỹ thuật tới kiểm tra thiết bị.



Những tiếng ồn do thang máy gây ra có thể từ động cơ, cửa thang,... do chúng không được bào dưỡng, bảo trì thường xuyên dẫn đến tình trạng khô dầu, rỉ sét,..

Khi phát hiện những lỗi thang máy như trên, cách tốt nhất là gọi nhân viên kỹ thuật đến để được trợ giúp, tránh để những hiện tượng kể trên kéo dài.

*** Bài viết liên quan: Khắc phục sự cố xảy ra với thang máy gia đình
http://thangmaychinhhang.com/khac-phuc-su-co-xay-ra-voi-thang-may-gia-dinh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ