Lưu ý sử dụng thang máy an toàn cho người dùng

Thang máy hiện không còn xa lạ, nó là sản phẩm ra đời nhằm mục đích giảm tải công sức đi lại của con người trong những công trình cao tầng. Tuy nhiên sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng biết. Vậy cần những lưu ý gì để an toàn khi sử dụng thang máy ?

Không cố chen vào thang máy khi thiết bị đang đóng cửa.

Những thiết bị thang máy an toàn đều được trang bị cảm biến để mỗi khi cửa đóng mà có vật cản thì nó sẽ lập tức mở cửa ra. Do đó, nếu người dùng đang bước vào thang khi cửa đang đang dần đóng lại thì nó sẽ mở ra, điều này bảo vệ an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, bộ phận cảm biến có thể xảy ra trục trặc, hỏng hỏng bất cứ lúc nào có thể gây nguy hiểm khi mà nó không nhận ra được vật cản. Nhiều trường hợp cửa đóng lại gây kẹp chân, tay hoặc thậm chí mất mạng.

Vì vậy  khi thấy cửa thang sắp khép lại thì tốt nhất không nên cố chen chân vào thang máy.

Không đùa nghịch, chạy nhảy trong thang máy

Cabin thang máy được trang bị một thiết bị báo quá tải khi thang vượt tải trọng, nếu đứng yên ổn định bên trong thang thì thiết bị này hoạt động tốt, nhưng nếu con người chạy nhảy, đùa nghịch trong thang máy sẽ khiến thiết bị này hoạt động không chính xác, cabin mất sự cân bằng đang từ đủ tải thành quá tải khiến thiết bị ngừng hoạt động.


***Có thể bạn quan tâm: Khắc phục sự cố có thể xảy ra với thang máy gia đình

Tuyệt đối không sử dụng thang máy khi hỏa hoạn, động đất

Khi động đất hoặc hỏa hoạn xảy ra, trạng thái của tổng thể công trình bất ổn và nguy hiểm, không dùng thiết bị trong những trường hợp như vậy được nhiều cơ quan, công ty, đơn vị khuyến cáo.

Không sử dụng thang máy tải hàng để chở người

Thang máy tải khách là những thiết bị được kiểm định an toàn tuy nhiên đối với dòng thang tải hàng thì điều này thường không được chú trọng do đó khi con người sử dụng thang máy tải hàng để di chuyển sẽ dễ gặp nguy hiểm. Do đó, người dùng nên đặc biệt lưu ý trước khi sử dụng thang máy loại này.

Không cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy một mình

Trẻ nhỏ thường có tính hiếu động, chưa đủ khả năng để nhìn nhận sự việc một cách hoàn chỉnh do đó, thang máy khuyến cáo không dành cho trẻ dưới 10 tuổi, nếu sử dụng cần có sự giám sát của người lớn để đảm bảo sự an toàn. Bên cạnh việc phòng tránh trẻ có thể nghịch ngợm làm hỏng trang thiết bị bên trong thang máy đồng thời hạn chế việc trẻ bị kẻ xấu đi cùng thang máy lợi dụng,  hãm hại.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ