Gặp tai nạn thang máy do mải dùng điện thoại

Thang máy là phương tiện di chuyển được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với thang cuốn và cầu thang bộ. Tuy nhiên, một vụ tai nạn thang máy dưới đây xảy ra do sự bất cẩn của người dùng như một hồi chuông cảnh tỉnh mỗi người khi sử dụng thang máy.


Tai nạn thang máy do mải dùng điện thoại

Chỉ vì mãi mê với chiếc điện thoại, người phụ nữ đen đủi đã bị thang máy cán đứt lìa chân. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh lắp đặt bên trong thang máy ghi lại sau đó được đăng tải lên các trang mạng xã hội và nhận lại nhiều ý kiến trái chiều.

Theo những hình ảnh ghi lại, khi tiến về phía cửa thang để đi vào, người phụ nữ đang cặm cụi với chiếc điện thoại mà không hề để ý đến nó. Cô ấy đã không biết được rẳng sàn cabin thang máy không bằng tầng nhưng đã bước vào trong khi không hề để ý. Kết quả là cô ấy bị vấp ngã.



Sự việc chưa dừng lại ở đó, chiếc thang máy bất ngờ đóng nhanh cửa lại và tiếp tục di chuyển mặc dù chân người phụ nữ vẫn kẹp ở cửa thang. Mọi người bên ngoài đã cố gắng tách cửa thang để cứu cô ấy nhưng bất lực, cửa thang không đóng kín nhưng nó cũng không dừng lại.

Do di chuyển quá nhanh với lực kéo lớn, chân người phụ nữ đen đủi bị kẹt lại trong khi thang tiếp tục di chuyển lên tầng 3, lúc này, nó đã chịu dừng lại nhưng nạn nhân vẫn không thể nhúc nhích được, nằm bất động trên sàn cabin kêu cứu. Chỉ một chút sơ sẩy, cô ấy đã phải gánh chịu hậu quả vô cùng đau đớn, video quay lại cho thấy nếu không bị đứt lìa thì chân của cô ấy cũng bị kẹp nát.

***Bài viết: Khắc phục sự cố xảy ra với thang máy gia đình

Thận trọng khi dùng thang máy

Thang máy là thiết bị điện tử đem lại nhiều tiện ích cuộc sống đồng thời rất dễ sử dụng. Tuy nhiên nó cũng không thể tránh khỏi những sự cố hỏng hóc bất ngờ, do đó người dùng cần lưu ý cẩn thận khi sử dụng thiết bị để tránh gặp tai nạn thang máy.


Đây không phải là vụ tai nạn thang máy đầu tiên mà nguyên nhân chính là do sự chủ quan của người dùng. Sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều người đã bày tỏ mối lo ngại khi thang máy gặp vấn đề trục trặc như vậy.

Rất có thể, trong suốt quá trình sử dụng chiếc thang máy trên đã không được bảo trì hoặc bảo trì chưa tốt nên đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc. Để đảm bảo an toàn tránh tai nạn thang máy tương tự, người dùng nên chú ý quan sát, thận trọng khi ra vào thang máy.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ