Con người có nặng hơn khi đi cầu thang máy?

Khi thang máy di chuyển, chúng ta thường cảm nhận được những thay đổi trọng lượng như có vật gì kéo xuống hoặc được nâng lên. Còn khi cầu thang máy đứng yên cho dù đang ở tầng bao nhiêu , trọng lượng của chúng ta sẽ tương đương với khi đứng dưới mặt đất. Câu hỏi đặt ra là: Liệu chúng ta có tăng cân khi sử dụng thang máy thường xuyên?


KHI THANG MÁY ĐI XUỐNG

Khi thang máy di chuyển từ trên xuống một vận tốc nhanh dần đều, cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ đi do trọng lực giảm. Nếu đứng lên một chiếc cân trong lúc cầu thang máy đang đi xuống, ta sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể phụ thuộc vào tốc độ thang.

THANG MÁY DI CHUYỂN LÊN

Trong trường hợp đứng trong thang máy đang đi từ dưới lên với vận tốc nhanh dần đều, cơ thể chúng ta chịu một trọng lực lớn hơn bình thường do đó sẽ cảm thấy nặng như có gì đó đang kéo mình xuống vậy. Nếu dùng cân để kiểm tra thì lúc này ta sẽ thấy cân nặng của mình lớn hơn thực tế.



Nếu cầu thang máy đứng yên, ta hoàn toàn cảm thấy bình thường do trọng lực không thay đổi. Việc thang máy di chuyển lên xuống nhất thời sinh ra những thay đổi trọng lực lên cơ thể do đó nó không khiến chúng ta nhẹ hơn cũng như tăng cân.

Thang máy đang dần trở thành phương tiện không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng, chung cư, cao ốc,... với đà phát triển của xã hội và nhu cầu đời sống tăng cao thì nó cũng dần xuất hiện trọng nhiều công trình tư nhân, nhà ở, biệt thự.


Sự xuất hiện của cầu thang máy giúp tôn vinh vẻ đẹp cho công trình sở hữu nó, là công cụ hữu ích giảm tải công sức trong việc di chuyển, bên cạnh đó, nó góp phần thúc đẩy sự hình thành của nhiều tòa nhà cao tầng.

Với mức giá không còn quá cao như hồi mới manh nha trên thị trường, hiện tại do sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty, thương hiệu thang máy mà chi phí mua sắm, lắp đặt thiết bị cũng dễ chịu hơn rất nhiều.

Là một đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các sản phẩm cầu thang máy chất lượng, Công ty Thang máy Thuận Phát hứa hẹn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Mọi thông tin chi tiết, Quý khách xin vui lòng liên hệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm mạnh của thang máy nhập khẩu

Hô biến thang máy cũ thành mới

Thẻ từ thang máy - Những ưu nhược điểm của giải pháp thẻ từ